­Top Banner Advertisement
Tin tức vòng bi thế giới >>
Friday 7 July 2017

Vòng bi có kiểu lắp mặt đối mặt hoặc lưng đối lưng

Trong phần này trang web đại lý vòng bi chính hãng xin được giới thiệu một số quy định về các loại vòng bi côn một dãy mà những người làm các công việc về thiết kế cơ khí cần phải biết. Các vòng bi côn một dãy luôn phải được lắp kèm với vòng bi thứ hai, còn gọi là một một cặp kết hợp, chúng gồm các kiểu lắp mặt đối mặt - face to face, hoặc lưng đối lưng - back to back theo như các tiêu chuẩn vòng bi SKF( hình 2 , hình 3 ).
Vòng bi NTN chính hãng
Vòng bi chính hãng
Tiếp theo các vòng bi này phải được căn chỉnh khe hở, còn gọi là khe hở dọc (hình 1). Để tối đa hóa hiệu suất ổ đỡ và độ tin cậy hoạt động, cần phải lựa chọn khe hở hợp lý ngay trong quá trình lắp ráp. Khi khe hở làm việc quá lớn, khả năng chịu tải của cả hai vòng bi không thể được tận dụng hết.
Ngược lại nếu như 2 vòng bi lắp chặt quá mức làm tăng ma sát,thường thì vòng bi bị nóng dẫn đến giảm tuổi thọ của vòng bi.
Hình 1
Hình 2
Hình 3
Các vấn đề đối với các vòng bi hệ inch. Trái ngược với các vòng bi hệ mét, vòng bi hệ mét được gia công với sai lệch âm, trong khi vòng bi inch được gia công với sai lệch dương.
Các vấn đề đối với các vòng bi lắp đối xứng. Khe hở dọc trục của các loại vòng bi lắp đối xứng, tức là các kiểu vòng bi lắp mặt đối mặt hoặc lưng đối lưng - matched bearings arranged face-to-face or back-to-back -  cần phải căn chỉnh khe hở làm việc hợp lý theo các điều kiện lắp trục dưới đây:
  • D ≤ 140 mm → m5Ⓔ
  • 140 mm & lt; D ≤ 200 mm → n6Ⓔ
  • D & gt; 200 mm → p6Ⓔ
Như vậy các khoảng dung sai trên là chặt hơn so với dung sai truyền thống thường chọn là k6. Dải dung sai đường kính ngõng trục này được khuyến cáo cho các tải trọng bình thường đến nặng, đối với ca bi trong thì nên lựa chọn chế độ lắp chặt hơn một chút, tuy nhiên không được phép chặt cứng mà ca trong vẫn có khả năng xoay tự do. Để biết thêm thông tin về dung sai trục, liên hệ với dịch vụ kỹ thuật ứng dụng SKF.
Đối với lỗ lắp với ca ngoài, dung sai được đề nghị là J6Ⓔ hoặc H7Ⓔ.
Trên đây là một số vấn đề cần lưu ý với các loại vòng bi côn.
Trang web đại lý vòng bi chuyên cung cấp các loại vòng bi chính hãng như vòng bi SKF, vòng bi NTN, vòng bi NSK, vòng bi FAG, vòng bi Koyo v.v. Quý khách có nhu cầu sử dụng vòng bi hoặc tư vấn về vòng bi xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để đượcgiúp đỡ.
Bài viết trước
This is the most recent post.
Older Post
  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Post a Comment

Item Reviewed: Vòng bi có kiểu lắp mặt đối mặt hoặc lưng đối lưng Rating: 5 Reviewed By: Unknown